Tại Sao Đánh Giá Không Hiển Thị Lên Google Maps khi Khách Đánh Giá

Nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam cũng như trên thế giới cứ phàn nàn rằng đánh giá không hiển thị lên Google Maps của họ cho dù khách hàng đã đánh giá, vậy lý do là do đâu và cách giải quyết như thế nào. Khi mà Google Maps ngày càng chiếm ưu thế cho việc tối ưu công cụ tìm kiếm trên Google, việc phát triển kênh Google Maps cho doanh nghiệp lại trở nên bức thiết hơn bao giờ hết, tuy nhiên chăm sóc như thế nào để hiệu quả thì không phải ai cũng làm được.

Tại sao đánh giá của khách hàng không hiển thị lên Google Maps

Khi khách hàng tìm kiếm các địa điểm mới, bài đánh giá trên Google là một yếu tố không thể thiếu trong việc tác động đến sự lựa chọn của khách hàng, chính vì thế, nhiều doanh nghiệp có bài đánh giá tốt sẽ mang về lượng khách hàng đáng kể cho doanh nghiệp.

Google đang phải xử lý hàng triệu bài đánh giá được đăng lên mỗi ngày từ mọi người trên khắp thế giới, và Google cũng đang cố gắng để mang tới một môi trường trong sạch để người dùng được trải nghiệm những điều tốt đẹp nhất, chính vì thế Google sẽ phải chọn lọc và kiểm duyệt những bài đánh giá này , mục đích là để ngăn chặn những nội dung không phù hợp. Chính vì thế, việc đánh giá của khách hàng không hiển thị lên Google Maps là chuyện bình thường, bạn không có gì phải lo lắng cả.

Cách Googles tạo và thực thi các chính sách của mình

Chúng tôi đã tạo ra các chính sách nội dung nghiêm ngặt để đảm bảo các bài đánh giá dựa trên trải nghiệm thực tế và loại bỏ các nhận xét không liên quan và xúc phạm đến Hồ sơ doanh nghiệp của Google.

Khi thế giới phát triển, các chính sách và biện pháp bảo vệ của chúng ta cũng vậy. Điều này giúp chúng tôi bảo vệ các địa điểm và doanh nghiệp khỏi nội dung vi phạm và lạc đề khi có khả năng chúng trở thành mục tiêu lạm dụng. Ví dụ: khi các chính phủ và doanh nghiệp bắt đầu yêu cầu bằng chứng về vắc xin COVID-19 trước khi nhập vào một số địa điểm nhất định, chúng tôi áp dụng các biện pháp bảo vệ bổ sung để xóa các bài đánh giá trên Google chỉ trích một doanh nghiệp về chính sách an toàn và sức khỏe của doanh nghiệp đó hoặc tuân thủ quy định về vắc xin.

Khi một chính sách được viết, nó sẽ trở thành tài liệu đào tạo – cho cả người điều hành và thuật toán máy học của chúng tôi – để giúp nhóm của chúng tôi nắm bắt nội dung vi phạm chính sách và cuối cùng giữ cho các đánh giá của Google hữu ích và xác thực.

Kiểm duyệt các bài đánh giá với sự trợ giúp của máy học

Ngay sau khi ai đó đăng bài đánh giá, chúng tôi sẽ gửi bài đánh giá đó đến hệ thống kiểm duyệt của mình để đảm bảo bài đánh giá không vi phạm bất kỳ chính sách nào của chúng tôi. Bạn có thể coi hệ thống kiểm duyệt của chúng tôi như một người bảo vệ ngăn chặn những người không được phép vào một tòa nhà – nhưng thay vào đó, nhóm của chúng tôi đang ngăn nội dung xấu được đăng trên Google.

Với số lượng bài đánh giá mà chúng tôi thường xuyên nhận được, chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi cần cả sự hiểu biết về sắc thái mà con người cung cấp và quy mô mà máy móc cung cấp để giúp chúng tôi kiểm duyệt nội dung được đóng góp. Họ có những điểm mạnh khác nhau nên chúng tôi tiếp tục đầu tư rất nhiều vào cả hai.

Máy móc là tuyến phòng thủ đầu tiên của chúng ta vì chúng rất giỏi trong việc xác định các mẫu. Những mẫu này thường ngay lập tức giúp máy của chúng tôi xác định xem nội dung có hợp pháp hay không và phần lớn nội dung giả mạo và gian lận sẽ bị xóa trước khi mọi người thực sự nhìn thấy.

Máy của chúng tôi xem xét các bài đánh giá từ nhiều góc độ, chẳng hạn như:

  • Nội dung đánh giá: Có chứa nội dung xúc phạm hoặc lạc đề không?
  • Tài khoản đã để lại đánh giá: Tài khoản Google có bất kỳ lịch sử hành vi đáng ngờ nào không?
  • Bản thân địa điểm: Có hoạt động bất thường – chẳng hạn như nhiều bài đánh giá trong một khoảng thời gian ngắn không? Gần đây nó có gây chú ý trên tin tức hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy mọi người để lại những đánh giá gian lận không?

Huấn luyện một bộ máy về sự khác biệt giữa nội dung được chấp nhận và nội dung vi phạm chính sách là một sự cân bằng mong manh. Ví dụ: đôi khi từ “đồng tính” được sử dụng như một thuật ngữ xúc phạm và đó không phải là điều chúng tôi chấp nhận trong các bài đánh giá của Google. Nhưng nếu chúng tôi dạy các mô hình học máy của mình rằng nó chỉ được sử dụng trong ngôn từ kích động thù địch, chúng tôi có thể xóa nhầm các bài đánh giá quảng bá chủ doanh nghiệp đồng tính hoặc không gian an toàn cho LGBTQ +. Nhân viên vận hành của chúng tôi thường xuyên chạy các bài kiểm tra chất lượng và hoàn thành khóa đào tạo bổ sung để loại bỏ sự thiên vị khỏi các mô hình học máy. Bằng cách đào tạo kỹ lưỡng các mô hình của chúng tôi về tất cả các cách sử dụng các từ hoặc cụm từ nhất định, chúng tôi cải thiện khả năng nắm bắt nội dung vi phạm chính sách và giảm nguy cơ vô tình chặn các bài đánh giá hợp pháp hiển thị trực tuyến.

Nếu hệ thống của chúng tôi không phát hiện thấy vi phạm chính sách nào, thì bài đánh giá có thể được đăng trong vòng vài giây. Nhưng công việc của chúng tôi không dừng lại khi một bài đánh giá xuất hiện trực tuyến. Hệ thống của chúng tôi tiếp tục phân tích nội dung được đóng góp và theo dõi các mẫu có vấn đề. Những mẫu này có thể là bất cứ điều gì từ một nhóm người để lại đánh giá trên cùng một nhóm Hồ sơ doanh nghiệp đến một doanh nghiệp hoặc địa điểm nhận được số lượng đánh giá 1 hoặc 5 sao cao bất thường trong một khoảng thời gian ngắn.

Giữ cho các đánh giá xác thực và đáng tin cậy

Giống như bất kỳ nền tảng nào hoan nghênh sự đóng góp từ người dùng, chúng tôi cũng phải cảnh giác trong nỗ lực ngăn chặn gian lận và lạm dụng xuất hiện trên Maps. Một phần của điều đó là giúp những người sử dụng Google Maps dễ dàng gắn cờ bất kỳ bài đánh giá vi phạm chính sách nào. Nếu bạn cho rằng mình thấy bài đánh giá vi phạm chính sách trên Google, chúng tôi khuyến khích bạn báo cáo bài đánh giá đó cho nhóm của chúng tôi. Các doanh nghiệp có thể báo cáo các đánh giá về hồ sơ của họ tại đây và người tiêu dùng có thể báo cáo chúng tại đây .

Người dùng Google Maps và các doanh nghiệp có thể dễ dàng báo cáo các bài đánh giá mà họ cảm thấy vi phạm một trong các chính sách của chúng tôi.

Nhóm điều hành viên của chúng tôi làm việc suốt ngày đêm để xem xét nội dung bị gắn cờ. Khi chúng tôi phát hiện các bài đánh giá vi phạm chính sách của mình, chúng tôi sẽ xóa chúng khỏi Google và trong một số trường hợp, tạm ngưng tài khoản người dùng hoặc thậm chí theo đuổi vụ kiện tụng.

Ngoài việc xem xét nội dung bị gắn cờ, nhóm của chúng tôi còn chủ động làm việc để xác định các nguy cơ lạm dụng tiềm ẩn, điều này làm giảm khả năng xảy ra các cuộc tấn công lạm dụng thành công. Ví dụ: khi có một sự kiện sắp tới với những người quan trọng – chẳng hạn như một cuộc bầu cử – chúng tôi triển khai các biện pháp bảo vệ nâng cao đối với các địa điểm liên quan đến sự kiện và các doanh nghiệp lân cận khác mà mọi người có thể tìm kiếm trên Maps. Chúng tôi tiếp tục theo dõi những địa điểm và doanh nghiệp này cho đến khi nguy cơ lạm dụng giảm xuống để hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi là chỉ xuất bản các bài đánh giá xác thực và đáng tin cậy. Sự đầu tư của chúng tôi vào việc phân tích và hiểu cách thức nội dung đóng góp có thể bị lạm dụng là rất quan trọng trong việc giúp chúng tôi đi trước những kẻ xấu một bước.

Với hơn 1 tỷ người sử dụng Google Maps mỗi tháng để điều hướng và khám phá, chúng tôi muốn đảm bảo thông tin họ nhìn thấy – đặc biệt là các bài đánh giá – là đáng tin cậy đối với tất cả mọi người. Công việc của chúng tôi không bao giờ được thực hiện; chúng tôi không ngừng cải thiện hệ thống của mình và nỗ lực để ngăn chặn hành vi lạm dụng, bao gồm cả các bài đánh giá giả mạo, không xuất hiện trên bản đồ.

Nguồn bài viết: https://blog.google/products/maps/how-google-maps-reviews-work/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *