Hướng dẫn đăng bài viết lên website làm bằng mã nguồn WordPress

Hiện nay, những với sự tiện lợi của mình, mã nguồn WordPress đã và đang ngày càng chiếm ưu thế, và có hàng triệu website đang xây dựng bằng mã nguồn này. Đối với những người đã quen với mã nguồn thì không nói làm gì, tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân mới vào, sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đăng bài lên website. Sau đây là bài viết tổng hợp của Umix để hướng dẫn bạn đăng bài viết lên website làm bằng mã nguồn WordPress.

1. Đăng nhập vào tài khoản quản lý WordPress

Đầu tiên để có thể đăng bài lên website, bạn cần phải là người được ủy quyền, có tài khoản đăng nhập vào trình quản lý của website, các thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào đường dẫn: tên miền của website/wp-admin trong đó tên miền của website chính là URL website của bạn, còn wp-admin là đường dẫn mặc định của mã nguồn WordPress, nếu người quản trị đã thay đổi phần này thì bạn cần lưu ý để thay đổi cho phù hợp.
  • Bước 2: Màn hình sẽ hiện thị giao diện như sau, lúc đó bạn nhập tên đăng nhập và mật khẩu được cung cấp của bạn và nhấn đăng nhập, lúc đó bạn sẽ vào được trang quản lý website.

 

2. Phần quản lý bài viết của website

Khi đã vào trang quản trị, bạn tiếp tục click vào Bài Viết hoặc Bài viết => Tất cả bài viết như hình ảnh để tiếp tục thực hiện chỉnh sửa bài viết có sẵn hoặc đăng bài viết mới.

 

2.1. Tiến hành chỉnh sửa bài viết có sẵn

Để chỉnh sửa bài viết có sẵn, bạn cần xác minh mình muốn sửa bài nào, có tiêu đề là gì, lúc này ở giao diện danh sách bài viết có 1 ô nhập từ khóa tìm kiếm, bạn hãy nhập tiêu đề bài muốn sửa và Click Chỉnh Sửa

Ở giao diện này, bạn chỉ cần nhấn vào bài viết đó và thực hiện chỉnh sửa theo ý muốn. Cuối cùng, chọn Cập nhật để nội dung chỉnh sửa được cập nhật trên website.

2.2. Đăng bài viết mới

Để đăng được bài viết mới lên website làm bằng mã nguồn WordPress bạn cần lưu ý thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Ở Menu quản lý bài viết hoặc ở bên trên danh sách bài viết có sẵn, bạn chọn tiếp Viết Bài Mới như hình

 

Bước 2: Trình soạn thảo bài viết mới xuất hiện. Tại đây bạn bắt đầu biên tập nội dung của bài viết mà bạn sẽ đăng lên trang web của mình. Nếu muốn trình soạn thảo đơn giản và dễ sử dụng bạn cần cài thêm Plugin Classic Editor, lúc đó trình soạn thảo sẽ có giao diện như hình.

 

Để quá trình đăng bài viết được tiến hành thuận lợi bạn cần lưu ý những mục sau:

  • Tiêu đề bài viết: Cần ngắn gọn, liên quan đến nội dung và phải có từ khóa chính.
  • Tóm tắt nội dung bài viết: Giúp người đọc của bạn nắm được thông tin tổng quát của bài viết, thông thường sẽ ngắn gọn từ 2-3 dòng.
  • Nội dung chi tiết: Trình bày tất cả thông tin của bài viết mà bạn đã tóm tắt ở trên. Nội dung trong bài cần bổ ích và đảm bảo các yếu tố SEO content (nếu website của bạn muốn làm SEO).
  • Hình ảnh minh họa: Để bài viết có ảnh đại diện hiển thị bên ngoài

Bước 3: Khi kết thúc bước 2, đến đây bạn sẽ chọn Chuyên mục cho bài viết này. Thao tác này giúp cho người truy cập website có thể dễ dàng nắm được những thông tin liên quan trong chuyên mục. Ngoài ra, nó cũng tối ưu việc quản trị nội dung cho admin trên website.

Bước 4: Nhấn xuất bản bài viết, lúc đó bài viết đã được đăng, trong tài khoản của bạn sẽ nhận được thông báo và bạn có thể click vào để xem bài viết của mình

3. Tối ưu và kiểm tra bài đăng

Ở bước này việc bạn cần làm là đọc lại bài viết một lần nữa để kiểm tra tính dễ đọc, những yếu tố liên quan đến SEO của bài viết đã đảm bảo hay chưa. Nếu cần chỉnh sửa, bạn thực hiện lại bước chỉnh sửa bài viết có sẵn để hoàn thiện bài viết của mình.

Làm quen và thao tác với website WordPress không quá khó. Tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải cố gắng và tập trung nghiên cứu nhiều để nhanh chóng thành thạo, từ đó tối ưu hiệu suất công việc hơn nữa. Hy vọng với hướng dẫn cách đăng bài lên website trên đây của Umix sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc đăng bài và quản trị website hiệu quả.

Bài viết liên quan